Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang (giai đoạn 2021 – 2025) được Bộ GTVT chấp thuận thiết kế nhiều đoạn

NMP – Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương bàn giao hồ sơ cắm cọc GPMB cho các địa phương. Dự kiến cao tốc Cần Thơ Hậu Giang sẽ được thiết kế nhiều đoạn.

Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang
Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA Mỹ Thuận về việc chấp thuận thiết kế một số yếu tố cơ bản (đợt 3), dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.

Sớm cắm cọc triển khai cao tốc Cần Thơ Hậu Giang

Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang Cà Mau sẽ hoàn thành sớm
Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang Cà Mau sẽ hoàn thành sớm

Văn bản nêu rõ, để đáp ứng tiến độ thực hiện dự án theo Nghị quyết 18 ngày  11/2/2022 của Chính phủ, sớm triển khai công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng  (GPMB) và bàn giao cho địa phương triển khai các công việc liên quan đến công  tác GPMB, Bộ GTVT chấp thuận hồ sơ thiết kế một số yếu tố cơ bản các phân đoạn Km15+350 – Km15+950 (bao gồm nút giao IC2), Km23+800 – Km26+400 (bao gồm nút giao  IC3), Km37+000 – Km42+500 (bao gồm nút giao IC4), Km47+000 – Km49+000,  Km51+500 – Km53+000 (bao gồm nút giao IC5) và đoạn tuyến nối nút giao IC2  – QL1, dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Cần Thơ – Hậu Giang như đề xuất của Ban QLDA Mỹ Thuận.

Xem thêm: Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẵn sàng khởi công.

Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang đang khẩn trương triển khai cho kịp tiến độ

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ bàn giao hồ sơ cắm cọc GPMB cho các địa phương trước ngày 30/6/2022. Đồng thời, cập nhật vị trí, quy mô trạm thu phí, nhà điều hành thu phí và các hạng mục có liên quan theo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở hệ thống thu phí của dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 làm cơ sở lập hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB và bàn giao cọc GPMB cho địa phương.

Thích ứng linh hoạt tình hình để sớm hoàn thành đoạn cao tốc Cần Thơ Hậu Giang

“Trong quá trình lập, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật nếu có sự điều chỉnh phạm vi GPMB, Ban QLDA Mỹ Thuận kịp thời tổ chức cập nhật, điều  chỉnh và thông báo ngay cho các chủ đầu tư tiểu dự án thành phần GPMB về các  nội dung điều chỉnh để triển khai thực hiện”, Bộ GTVT yêu cầu.

Dự án thành phần cao tốc Cần Thơ Hậu Giang dài khoảng 37,65km (đoạn đi qua TP.Cần Thơ dài 0,6 km; đoạn qua Hậu Giang dài 37,05km). Tổng mức đầu tư dự án hơn 9.993 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB là hơn 1.758 tỷ đồng; Chi phí xây dựng, thiết bị khoảng hơn 6.806 tỷ đồng.

Cao tốc Cần Thơ Hậu Giang thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa các địa phương

Thẩm tra Chủ trương đầu tư 3 dự đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (giai đoạn 1), Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1), Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, Uỷ ban Kinh tế nhất trí với sự cần thiết đầu tư 3 dự án, việc đầu tư các tuyến cao tốc này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các vùng có tuyến cao tốc đi qua, giúp tăng cường việc bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị cần đánh giá kỹ tính cấp thiết, khả năng bố trí nguồn lực, đánh giá tác động của việc sử dụng vốn đầu tư công triển khai cùng lúc nhiều dự án hạ tầng đối với lạm phát, khả năng giải ngân, hấp thụ vốn, sự cân đối và hiệu quả trong phân bổ nguồn lực, năng lực quản lý, khả năng gây ra tình trạng khan hiếm và tăng giá nguyên vật liệu.

Theo: tapchigiaothong.vn

So sánh các bảng liệt kê

So sánh